Home » Tin tức » SLOGAN TSHIRT – Vật phẩm không bao giờ lỗi mốt

SLOGAN TSHIRT – Vật phẩm không bao giờ lỗi mốt

Ao Thun – Bỏ đi những bộ vest trang trọng, bộ váy lộng lẫy thì áo thun slogan-(T-Shirt) chính là sự lựa chọn hàng đầu của cánh mày râu cũng như các chị em phụ nữ.

Theo năm tháng chiếc áo thun slogan trở thành biểu tượng của thời trang hiện đại và xuất hiện trong bộ sưu tập của các nhà thiết kế nổi tiếng, thương hiệu thời trang đắt tiền trên thế giới.

Cùng tìm hiểu về lịch sử hình thành của chiếc áo thun slogan và cách mà vật phẩm này thống trị thế giới thời trang suốt bao năm qua.

1. Sự ra đời của T-Shirt (Áo Thun)

Áo phông hay áo thun được làm từ các sợi cotton, đôi khi bằng chất liệu khác tạo sự mềm mại đặc trưng. T-Shirt có thể trang trí thêm chữ hoặc hình ảnh để quảng bá thương hiệu, sản phẩm công ty hay trang web.

Vào thế kỷ 19 áo thun được phát triển từ áo, quần lót bên trong bộ áo liền quần của những thợ mỏ hay công nhân khuân vác, trong đó phần áo lót đủ dài để cho vào bên trong lưng quần.

SLOGAN TSHIRT – Vật phẩm không bao giờ lỗi mốt

SLOGAN TSHIRT – Vật phẩm không bao giờ lỗi mốt

Bộ đồ lót của các thợ mỏ và công nhân khuân vác

Áo thun trở nên phổ biến khi Hải quân Hoa Kỳ sử dụng trong chiến tranh Tây Ban Nha-Mỹ. Dần dà thông dụng hơn cho thủy thủ trong các nhóm làm việc và trong thời tiết nhiệt đới để tránh làm dơ chiếc đồng phục jacket.

Mãi đến năm 1950 nhờ sự tác động và sức ảnh hưởng của nền điện ảnh Hollywood, áo thun trở nên phổ biến trong công chúng. Không thể không nhắc đến 2 cái tên Marlon Brando và James Dean đã có công truyền bá phong cách thời trang này qua các bộ phim như ‘A Streetcar Named Desire’ và ‘Rebel Without A Cause’.

SLOGAN TSHIRT – Vật phẩm không bao giờ lỗi mốt

James Dean trong “Rebel without a cause”

SLOGAN TSHIRT – Vật phẩm không bao giờ lỗi mốt

Marlon Brando trong “A streetcar named Desire”

2. Tuyên ngôn của các thương hiệu

Từ chiếc áo lót nay áo thun trở thành chiếc áo dùng để thể hiện cái tôi cá nhân, suy nghĩ, bảo vệ nhân quyền, ủng hộ LGBT, bảo vệ quyền bình đẳng qua dòng chữ -slogan- in trên áo, truyền bá đến mọi người thông điệp nhờ áo thun slogan. Từ các thương hiệu thời trang tầm trung như áo thun ủng hộ LGBT của Top Shop đến các thương hiệu danh tiếng trên thế giới như Gucci, Moschino, Dolce & Gabbana, Dior.

SLOGAN TSHIRT – Vật phẩm không bao giờ lỗi mốt

Áo thun ủng hộ cộng đồng LGBT của Topshop

SLOGAN TSHIRT – Vật phẩm không bao giờ lỗi mốt

H&M

SLOGAN TSHIRT – Vật phẩm không bao giờ lỗi mốt

Zara

SLOGAN TSHIRT – Vật phẩm không bao giờ lỗi mốt

Dolce & Gabbana với chiếc áo thun ngộ nghĩnh

SLOGAN TSHIRT – Vật phẩm không bao giờ lỗi mốt

Gucci cùng áo thun mang cảm hứng danh ca Elton John

SLOGAN TSHIRT – Vật phẩm không bao giờ lỗi mốt

Một sản phẩm khác của Gucci

SLOGAN TSHIRT – Vật phẩm không bao giờ lỗi mốt

Moschino và chiếc áo thun mang đậm tính thương hiệu

SLOGAN TSHIRT – Vật phẩm không bao giờ lỗi mốt

Và không thể thiếu chiếc áo thun “gây bão” của Maria Chiuri dành cho nhà Dior

SLOGAN TSHIRT – Vật phẩm không bao giờ lỗi mốt

Sàn diễn đậm chất nữ quyền của Prabal Gurung

3. Chiếc áo của cộng đồng

Cách mặc đơn giản, dễ mix đồ, tạo cảm giác thoải mái, hợp thời thượng nên áo thun slogan luôn là sự lựa chọn tuyệt vời nhất cho các chị em và cánh mày râu khi dạo phố, shopping, cafe cùng bạn bè, du lịch hay thậm chí là trang phục sân bay cũng không hề tồi.

Và các ngôi sao trên thế giới họ cũng không bỏ lỡ phong cách áo thun slogan thịnh hành này, lựa chọn áo phông slogan thay thế cho bộ cánh lộng lẫy trên thảm đỏ. Không chỉ là áo thun slogan bình thường mà còn là tiếng nói của họ với thế giới qua dòng chữ trên áo.

SLOGAN TSHIRT – Vật phẩm không bao giờ lỗi mốt

SLOGAN TSHIRT – Vật phẩm không bao giờ lỗi mốt

SLOGAN TSHIRT – Vật phẩm không bao giờ lỗi mốt

SLOGAN TSHIRT – Vật phẩm không bao giờ lỗi mốt

SLOGAN TSHIRT – Vật phẩm không bao giờ lỗi mốt

SLOGAN TSHIRT – Vật phẩm không bao giờ lỗi mốt

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*

Scroll To Top